This post is also available in: English (English)
Tiêu Chuẩn chung Đối Với Quản Lý Hiệu Quả Xã Hội Là Gì?
Được xây dựng dựa trên sự tham vấn rộng rãi trong Ngành, Tiêu chuẩn chung của SPTF về Quản Lý Hiệu quả Xã hội (gọi tắt là Tiêu chuẩn) là một hệ thống các tiêu chuẩn quản lý cho các tổ chức tài chính vi mô (MFI) đang theo đuổi mục tiêu kép. Thoả mãn các tiêu chuẩn này đồng nghĩa với việc tổ chức đó đang quản lý tốt hiệu quả xã hội của mình. Để đạt được điều này, các tổ chức cần phải:
- Xác định và theo dõi các mục tiêu xã hội
- Đảm bảo sự cam kết của Ban Giám đốc,hội đồng quản trị và nhân viên đối với các mục tiêu xã hội
- Bảo vệ quyền lợi của khách hàng
- Thiết kế các sản phẩm, dịch vụ, các mô hình và kênh cung cấp (sản phẩm, dịch vụ) đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng
- Đãi ngộ thích đáng đối với nhân viên
- Cân bằng hiệu quả tài chính và hiệu quả xã hội
Tại sao một tổ chức cần phải thực hiện các tiêu chuẩn này?
Mục tiêu tối quan trọng của hệ thống tiêu chuẩn là đem lại lợi ích cho khách hàng. Để đạt được mục tiêu kép , một tổ chức không những phải thể hiện được sự ổn định trong tài chính mà còn phải đạt được một hoặc nhiều mục tiêu xã hội.. Mặc dù mỗi tổ chức có những mục tiêu xã hội khác nhau, nhưng tất cả các tổ chức vi mô theo đuổi mục tiêu kép đều có chung mục đích đó là tăng lợi nhuận và đem lợi ích tới khách hàng của mình , bắt đầu từ việc giảm thiểu những tác động xấu tới khách hàng..Hơn thế nữa , tất các các tổ chức đồng thời vừa thực hiện đầy đủ các mục tiêu của mình, vừa đảm bảo khách hàng không bị làm tổn hại. Một tổ chức khi thoả mãn với các tiêu chuẩn này đồng nghĩa với việc họ đã biết tập trung vào khách hàng của mình, biến việc đạt được các mục tiêu xã hội của mình trở nên dễ dàng hơn.