Thông báo chương trình công nhận cá nhân và tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016/ CMA 2016 Lần thứ X – năm 2016

Kính gửi: Các thành viên VMFWG và tổ chức/cá nhân quan tâm đến lĩnh vực TCVM

Chương trình Công nhận Cá nhân và Tổ chức Tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016 (sau đây gọi tắt là Chương trình CMA 2016) là một hoạt động thường niên toàn cầu do Quỹ Citi/ Ngân hàng Citi – Việt Nam tài trợ nhằm công nhận các khách hàng và tổ chức Tài chính vi mô tiêu biểu, đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của hệ thống tài chính vi mô, và góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam.

Năm 2016 là năm thứ 10 chương trình CMA được thực hiện tại Việt Nam. CMA 2016 sẽ hướng tới phổ cập tài chính và khuyến khích các mô hình sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính vi mô bởi các khách hàng trẻ, năng động và sáng tạo tại Việt Nam.

Chương trình CMA 2016 do Trung tâm Tư vấn Nguồn lực Tài chính vi mô Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa (tiền thân là Nhóm Công tác Tài chính vi mô Việt Nam – VMFWG) tổ chức với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME).

GIÁ TRỊ TÀI TRỢ

Cá nhân và Tổ chức TCVM tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016 Số lượng Giá trị tài trợ* (VNĐ)
Khách hàng tài chính vi mô xuất sắc nhất 01 40.000.000
Khách hàng tài chính vi mô tiêu biểu 30 10.000.000
Tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu 03 40.000.000

*Ghi chú: Giá trị tài trợ bao gồm tiền tài trợ, thăm quan học hỏi và đào tạo nâng cao năng lực kiến thức và kỹ năng kinh doanh cho các khách hàng và tổ chức TCVM tiêu biểu

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Cá nhân/ khách hàng TCVM tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016 là khách hàng (thành viên) đang vay vốn của tổ chức/chương trình/dự án tài chính vi mô (TCTCVM). Họ là những người nghèo/người thu nhập thấp vào thời điểm bắt đầu vay vốn (theo tiêu chí của nhà nước: Khu vực nông thôn và miền núi thu nhập bình quân đầu người/tháng từ đủ 700.000 đồng trở xuống, khu vực thành thị có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ đủ 900.000 đồng trở xuống).

Tổ chức TCVM tiêu biểu Citi –Việt Nam 2016 là những tổ chức tài chính vi mô; quỹ xã hội, các chương trình – dự án tài chính vi mô của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức phi chính phủ trong nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức tín dụng.

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN

Khách hàng TCVM tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016 là khách hàng TCVM có hoạt động kinh doanh và sử dụng nguồn lực tài chính hiệu quả, có khả năng tăng trưởng, mở rộng và phát triển bền vững; sản phẩm/dịch vụ mới và sáng tạo; thoát nghèo bền vững và có trách nhiệm cộng đồng.

  • Nam hoặc nữ, từ 18 tuổi trở lên
  • Chưa tham gia CMA trong những năm trước
  • Là khách hàng của tổ chức TCVM, và có lịch sử hoàn trả tốt (không xảy ra chậm trả trong quá trình vay)
  • Đã tham gia vay vốn TCVM ít nhất 2 năm liên tục
  • Được tổ chức TCVM đề cử (bằng văn bản)
  • Tổng giá trị tài sản kinh doanh dưới 2 tỷ đồng
  • Hoạt động kinh doanh và sử dụng nguồn lực TCVM hiệu quả, có khả năng lập kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng, mở rộng và kinh doanh bền vững
  • Đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương
  • Tạo việc làm
  • Đóng góp phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương
  • Tuyên truyền quảng bá các sản phẩm của cộng đồng
  • Hoạt động kinh doanh không tạo ra tác động tiêu cực đến an ninh, kinh tế, xã hội, môi trường

Tổ chức TCVM tiêu biểu Citi – Vit Nam 2016 là TCTCVM bền vững hoạt động và đạt hiệu quả xã hội cao; hoạt động minh bạch và cam kết phổ cập tài chính; thực hiện quy tắc ứng xử và nguyên tắc bảo vệ khách hàng.

  • Đánh giá mức độ thực hiện cam kết hiệu quả xã hội thông qua bộ công cụ Đánh giá Hiệu quả Xã hội (SPI4)
  • Đánh giá minh bạch thông tin thông qua dữ liệu của các TCTCVM cung cấp tới VMFWG năm 2015
  • Đánh giá hiệu quả hoạt động thông qua kết quả Xếp hạng Hiệu quả Hoạt động các TCTCVM của VMFWG theo Kế hoạch Chiến lược Kinh doanh 2014 – 2019
  • Đánh giá thực hiện quy tắc ứng xử và nguyên tắc bảo vệ khách hàng thông qua việc đăng ký tham gia Smart Campaign trên website của Smart Campaign và xác nhận thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử của VMFWG

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THAM GIA

Đối với Hồ sơ tham gia CMA 2016 dành cho Khách hàng TCVM, cụ thể như sau:

Mỗi tổ chức TCVM gửi không quá 10 bộ hồ sơ, kèm theo danh sách xếp hạng theo thứ tự từ cao xuống thấp. Các tài liệu gửi kèm bao gồm:

  1. Văn bản đề cử của tổ chức TCVM và cán bộ tín dụng (ký và đóng dấu)
  2. Hồ sơ đăng ký dự thi CMA 2016 dành cho khách hàng TCVM
  3. Bản cam kết cho phép sử dụng hình ảnh và thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng
  4. Bản photocopy chứng minh nhân dân
  5. Hình ảnh hoặc video chứng minh hoạt động sản xuất kinh doanh

 Đối với Hồ sơ tham gia CMA 2016 dành cho Tổ chức TCVM bao gồm:

  1. Bộ công cụ đánh giá hiệu quả xã hội (SPI4) được tổ chức điền đầy đủ các thông tin (Mẫu Công cụ đánh giá hiệu quả xã hội (SPI4) & Hướng dẫn sử dụng công cụ đánh giá hiệu quả xã hội (SPI4) được đăng trên website microfinance.vn
  2. Bảng thu thập dữ liệu VMFWG 2016
  3. Bản đăng ký Bộ Quy tắc Ứng xử VMFWG (ký và đóng dấu)
  4. Bản đăng ký cam kết tham gia Smart Campaign tại đường link sau: http://centerforfinancialinclusion.us5.list-manage.com/subscribe?u=394352ae963270aef6c51680d&id=58df3d6b0c

HẠN NỘP HỒ SƠ THAM GIA CMA 2016

Tổ chức TCVM gửi các Bộ hồ sơ tham gia CMA tới Ban tổ chức CMA 2016, trong đó Bản mềm (có chữ ký và dấu) gửi theo địa chỉ email: bantochuccma2016@gmail.com; trước 17h00 ngày 31/08/2016

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Nhóm Công tác Tài chính vi mô Việt Nam (VMFWG)

Email: bantochuccma2016@gmail.com

Website: www.microfinance.vn

Điện thoại hotline: 094.993.7872

DANH SÁCH TÀI LIỆU GỬI KÈM:

1. CMA-2016-To-chuc-TCVM-1b.-Huong-Dan-Su-Dung-SPI4

2a. CMA-2016-To-chuc-TCVM-1d.-Bang-xep-hang-phân-loai-hieu-qua-hoat-dong-TCVM

2b. CMA-2016-To-chuc-TCVM-1c.-Quyet-dinh-1049-QD-TTg

3. CMA-2016-To-chuc-TCVM-1d.-Bang-xep-hang-phân-loai-hieu-qua-hoat-dong-TCVM

3a. CMA-2016-Khach-hang-TCVM-1.-Hồ-sơ-Khách-hàng-TCVM-1

3b. CMA-2016-Khach-hang-TCVM-2.-Ban-cam-ket-ca-nhan

3c. CMA2016-Khach-hang-TCVM-3.-Bang-cham-diem-KH-TCVM-CMA2016

3d. CMA-2016-To-chuc-TCVM-2.-Mau-thu-thap-Du-lieu-VMFWG

3e. CMA-2016-To-chuc-TCVM-3.-Dang-ky-Bo-Quy-tac-ung-xu-VMFWG-1